A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt tổ chuyên môn 1+2+3

      Sau khi học tập và nghiên cứu Bồi dưỡng thường xuyên Modun TH2 “ Về đặc điểm tâm lí của học sinh dân tộc ít người, học sinh có nhu cầu đặc biệt và học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Tổ 1,2,3 chúng tôi rất tâm đắc với nội dung “ Về tìm hiểu đặc điểm tâm lí của học sinh có khó khăn trong học tập”. Đây là nội dung rất quan trọng và thiết thực với công tác dạy và học.

     Đối với học sinh dân tộc thiểu số cấp Tiểu học, Tiếng việt được xem như là ngôn ngữ thứ hai của các em. Vì vậy, việc dạy Tiếng việt cho các em là cực kì khó khăn và nhất là đối với học sinh có khó khăn về học tập. Vì đa số các em học sinh có khó khăn trong học tập thường là những em có biểu hiện “ chậm hiểu, chống quên”, vì vậy việc tiếp thu và sử dụng một số kĩ năng trong học tập, đặc biệt là trong việc học đọc, viết và thực hiện các phép tính rất hạn chế. Bên cạnh đó, sự chú ý của các em chỉ tập trung khi có sự nhắc nhở của thầy cô giáo trong thời gian ngắn rồi lập tức lơ đãng, các em thường bị chi phối với tất cả các vật xung quanh.

     Sau khi nghiên cứu Modun TH2 chúng tôi đã tìm ra được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh có khó khăn trong học tập còn hạn chế về đọc, viết, tính toán. Trao đổi với tổ chuyện môn chúng tôi dã tìm ra cách dạy học sinh có khó khăn trong học tập cho học sinh khối 1,3,3, bằng cách tìm ra những lỗ hỏng kiến thức mà các em chưa nắm bắt được.

     Ví dụ như: Khối 1 có một số học sinh chưa biết đọc và viết được chữ cái, chúng tôi viết bảng chữ cái treo trên bảng lớp cho các em đọc hằng ngày ( đọc chữ nào viết chữ đó). Việc dạy như vậy giúp cho các em không tiếp thu nhiều kiến thức trong cùng một lúc như những học sinh khác làm các em mau chán, mà chỉ chú trọng nắm bắt kiến thức cơ bản, từ đó giúp các em định hình được âm, vần mình đã học để từng bước làm quen và đọc được những tiếng có âm vần đã học.


Tác giả: Trường Tiểu học Sơn Tân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan